5 จุดเช็กอินลำปางที่ห้ามพลาด พร้อมแนะนำการเลือกโรงแรมลำปาง

Last updated: 3 เม.ย 2566  |  1843 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 จุดเช็กอินลำปางที่ห้ามพลาด พร้อมแนะนำการเลือกโรงแรมลำปาง

พอพูดถึงลำปาง ก็ต้องนึกถึงความสโลว์ไลฟ์ของความเป็นเมืองรอง เหมาะกับคนที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงอันเร่งรีบ ด้วยรูปแบบวิถีชีวิตที่ยังคงความเป็นท้องถิ่น รายล้อมไปด้วยสิ่งก่อสร้างจากประวัติศาสตร์อันยาวนานนับพันปี วัดวาอาราม ศิลปะที่เก่าแก่ ชวนให้หลายคนมาดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบดั้งเดิม พร้อมด้วยอากาศที่เย็นสบายที่ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้า สำหรับช่วงสิ้นปีที่จะถึงนี้ มาเปิดเช็กลิสต์ 5 จุดเช็กอินที่เที่ยวลำปางที่ห้ามพลาด ถ่ายรูปทำคอนเทนต์ได้สวยกว่าใคร และแนะนำการเลือกโรงแรมลำปางกัน

วัดพระธาตุลำปางหลวง

มาเที่ยวลำปางทั้งที ใครที่เป็นสายมูเตลูห้ามพลาดที่จะแวะวัดพระธาตุลำปางหลวงซึ่งเป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปีฉลู นับเป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่แบบล้านนาที่สวยงดงาม เจดีย์เป็นทรงระฆังคว่ำได้รับอิทธิพลมาจากพุกามล้านนา สามารถไปไหว้นมัสการพระแก้วดอนเต้าหรือพระแก้วมรกตที่เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของลำปางได้ ส่วนใครที่อยากเปิดประสบการณ์นั่งรถม้าชมเมืองก็สามารถไปใช้บริการบริเวณหน้าวัดได้เลย

 

ถนนคนเดินกาดกองต้า

Cr. เพจถนนคนเดิน กาดกองต้า ลำปาง

มาเดิน เที่ยว กิน ช้อปที่ถนนคนเดินกาดกองต้าหรือตลาดจีนในทุกๆ วันเสาร์ - วันอาทิตย์ช่วงกลางคืน โดยกาดกองต้าเป็นย่านตลาดเก่าที่อยู่ติดลำน้ำวัง บริเวณรอบๆ จะมีอาคารสถาปัตยกรรมโบราณเหมาะแก่การถ่ายรูปอย่างมาก ซึ่งจะมีร้านขายของมากมาย ทั้งของกิน อาหารเหนือ ของฝาก สินค้าที่ระลึก ของใช้ และอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมโดยเด็กในชุมชน ช่วยคืนชีวิตให้ถนนสายเศรษฐกิจเดิมกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

 

ร้านอาหารแกงหอม

Cr. แกงหอม Kenghom Restaurant Lampang

ร้านอาหารและคาเฟ่ที่กลายมาเป็นตำนานคู่ลำปางที่ห้ามพลาด ร้านแกงหอมมีทั้งเซต Afternoon Tea ไว้ต้อนรับทุกคนให้ได้จิบชาที่มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมเพลิดเพลินไปกับขนมหวานแสนอร่อย และอาหารจานหลักประจำวัน ท่ามกลางบรรยากาศการจิบชากลางสวนที่แสนผ่อนคลายและสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลให้คุณได้อิ่มเอมกับช่วงเวลาแห่งความชิลยิ่งขึ้น ใครเป็นสายถ่ายรูปถูกใจแน่นอน เพราะภายในบริเวณร้านมีมุมสวยๆเพียบ 


นอกจากนี้ใครที่กำลังตามหาอาหารเหนือและอาหารไทยร่วมสมัยก็สามารถมาดื่มด่ำความอร่อยมื้อดึกพร้อมฟังดนตรีสดได้ที่นี่ ขอกระซิบว่าเชฟของแกงหอม เป็นเชฟชาวกรุงฯ ที่หลงเสน่ห์เมืองลำปาง จนถึงกับย้ายมาเปิดร้านอาหารที่ลำปางเลย การันตีได้ว่ารสชาติถูกปากแน่นอน พอทราบแบบนี้ใครที่สนใจอยากจะมาแล้ว ขอบอกเลยว่าสถานที่ตั้งของร้านแกงหอมนั้นอยู่ด้านหลังโรงแรมทรีธารา สามารถที่จะเดินมาเลยง่ายๆ 

 

วัดดอยพระฌาน

“ยกญี่ปุ่นมาไว้ที่ลำปาง” สำหรับหน้าหนาวที่จะถึงนี้ มาไหว้พระใหญ่ไดบุตซึ องค์พระสีเขียวขนาดใหญ่ เป็นพระอมิตภพุทธะที่จำลองต้นแบบมาจากวัดโคโตคุ เมืองคามุระ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อมองดูจะให้ความรู้สึกสงบนิ่ง ผ่อนคลายเหมาะแก่การมาไหว้ขอพร  อีกทั้งบริเวณทางขึ้นยังมีกระดิ่งไว้เขียนขอพรแล้วแขวนไว้ มีบรรยากาศเหมือนเวลาไปวัดหรือศาลเจ้าญี่ปุ่นมากๆ ยิ่งในช่วงเช้าๆ ก็สามารถดื่มด่ำบรรยากาศทะเลหมอกได้อีกด้วย นอกจากนี้บริเวณอื่นในตัววัดก็ยังคงศิลปะแบบล้านนาร่วมสมัยที่งดงามและอ่อนช้อย ถือว่าเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว

 

จบไปแล้วกับ 5 ที่เที่ยวลำปางในเมืองและนอกเมือง สำหรับใครที่พร้อมจะไปเที่ยวแล้ว แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะเข้าพักที่ไหนดี มารู้วิธีการเลือกโรงแรมลำปางกัน

 

1.เลือกโรงแรมลำปางที่เหมาะกับทริป

เพื่อให้การไปเที่ยวลำปางได้อย่างสบายใจ การเลือกโรงแรมลำปางให้เหมาะสมกับทริปหรือผู้ร่วมทริปก็จะช่วยเพิ่มความสุขให้กับวันพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ โดยโรงแรมลำปางมีห้องพักหลากหลาย เช่น ห้องพักทั่วไป ห้องพักสวีท ห้องพักสำหรับครอบครัว ในกรณีที่มาออกทริปพร้อมกับครอบครัวหรือมีเพื่อนร่วมทริปกับคนจำนวนมาก การจองเป็นหมู่คณะให้เหมาะกับจำนวนคนที่ไปก็จะช่วยประหยัดงบประมาณได้

 

2.เลือกที่อยู่ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก

ส่วนมากแล้วการเดินทางที่ลำปางมักจะเดินทางด้วยรถส่วนบุคคลหรือรถสองแถว นอกจากนี้ยังมีบริการนั่งรถม้าในบางพื้นที่ ดังนั้นสำหรับสายเที่ยวที่แบ็คแพ็คมาเองสามารถที่จะเช่ารถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์มาได้ อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่อยากชิลก็สามารถเรียกรถสองแถวให้ไปส่งตามจุดหมายในเมืองได้เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะมีรถให้บริการ เราก็ขอแนะนำว่าเมื่อเลือกโรงแรมลำปางแล้ว ควรเลือกที่อยู่ติดถนนใหญ่หรือในซอยที่ไม่ลึกมาก เพียงเท่านี้ก็สามารถเรียกรถได้สะดวกแล้ว นอกจากนี้ใครที่กังวลเกี่ยวกับการเดินทาง อาจลองถามกับทางโรงแรมว่ามีบริการรถรับส่งหรือการเรียกรถเพิ่มเติมหรือไม่ เท่านี้ก็เบาใจ วางแผนเที่ยวได้อย่างสนุกแล้ว

3.เลือกโรงแรมลำปางที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ถึงแม้หลายๆ คนจะกล่าวไว้ว่า โรงแรมก็มีหน้าที่เอาไว้นอนเท่านั้น ไม่ต้องเลือกออปชั่นอะไรมากมาย ก็ช่วยประหยัดงบได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว โรงแรมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งอุปกรณ์ภายในห้องพักและห้องน้ำก็ช่วยให้เราประหยัดเวลาเตรียมของได้และไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋าได้ ถ้ามีทริปปุ๊ปปั๊ปกะทันหันแค่ไหนก็สบายใจได้ เพราะโรงแรมเตรียมสิ่งของให้บริการทั้งหมดไว้แล้ว นอกจากนี้บางโรงแรมในลำปางอาจมีโซนที่ช่วยให้การพักผ่อนสบายขึ้นไปอีกด้วย ทั้งมีบริการสปา บริการนวด บริการออนเซนที่จะคลายความเมื่อยล้าได้ เหมาะกับการฟื้นฟูตัวเองเพื่อไปเที่ยวต่อในวันถัดๆ ไป


พออ่านถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงอยากจะจัดทริปมาเที่ยวลำปางแน่นอน เพราะมีลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวแบบครบถ้วน จะถ่ายรูปหรือทำคอนเทนต์ต่างๆ ได้ตามใจต้องการแล้ว ใครที่ต้องการหาที่พักลำปางหรือโรงแรมลำปาง อยู่ ก็สามารถดูรายละเอียดของโรงแรมทรี ธารา (Tree Tara) ได้เลย เพราะโรงแรมของเราได้ออกแบบวัฒนธรรมการเที่ยวแบบ Bleisure ขึ้นมาที่ผสานระหว่าง Business และ Leisure ไม่ว่าจะเป็นการเข้าพักทั้งแบบการพักผ่อนหรือการทำงานรองรับและคุยธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบก็มีให้บริการ นอกจากนี้เรายังใส่ใจผู้เข้าพักทุกคน พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้เข้าพัก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มอบความจริงใจให้กับผู้เข้าพักอีกด้วย


ติดต่อจองห้องพักหรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมทรีธารา

ไลน์: @treetara

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้